Hung thủ giết anh em chủ nhà trọ ở Bình Phước bị bắt | Cong ty bao ve

(Cong ty bao ve) Xác định nghi phạm bỏ cả xe máy ở lại nên chưa thể đi xa, các chiến sĩ tập trung truy tìm ở các điểm lân cận phòng trọ, nơi xảy ra án mạng trong đêm.

>> Bắt nghi can giết anh em chủ nhà trọ tại Bình Phước

Ngày 12/2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết Đinh Văn Chuyên, 26 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, đã ra đầu thú. Nghi can này được cho là hung thủ đã đâm chết ông Đào Xuân Thọ (43 tuổi) và em rể Phan Văn Thiệp (33 tuổi) tại khu phòng trọ của các nạn nhân tối 10/2.

Công ty bảo vệ

Chiếc xe Dream của các hung thủ bỏ lại và hiện trường vương máu nạn nhân. Ảnh: Cong ty bao ve.

Trước đó, khi nhận được tin về vụ trọng án, hàng chục trinh sát hình sự của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Phước được lệnh chia thành nhiều nhóm, kết hợp với lực lượng công an địa phong tỏa các nẻo đường, khu phố.

Người dân cho biết đã bắt trói được một trong hai hung thủ, song thừa lúc gia đình hoảng loạn đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, tên này đã được đồng bọn đến giải cứu. (Cong ty bao ve tại nhà riêng)

Gần 1h sau, người đàn ông nằm ở bụi rậm trong vườn điều bị phát hiện. Khi hắn vừa vùng dậy định bỏ chạy đã bị các trinh sát quật ngã, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên Đinh Ngọc Hoàn, 40 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước. Theo Hoàn, anh ta chỉ là người được Chuyên nhờ chở đến khu nhà trọ của ông Thọ để tìm đánh một người có mâu thuẫn trước đó. Tuy nhiên, do xảy ra cự cãi nên Chuyên trực tiếp đâm chết ông Thọ và em rể.

Người nhà cho hay, sau nhiều năm tích góp vợ chồng ông Thọ xây được 10 phòng cho công nhân thuê để kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Thiệp là em rể của Thọ vừa làm thợ hàn vừa được giao quản lý khu phòng trọ này.

“Trước khi xảy ra án mạng, có một đám người tìm đến, liên tục yêu cầu anh Thọ đóng tiền bảo kê. Tuy nhiên, anh Thọ từ chối, bảo rằng nhà chỉ có ít phòng.

Còn anh Trần Xuân Hùng (23 tuổi), cháu ông Thọ và cũng là người trực tiếp chứng kiến vụ việc kể, khoảng 19h cùng ông Thọ (bác họ), anh Thiệp và một người trong xóm ngồi ăn tối ở sân nhà ông Thọ. Một lúc sau xuất hiện ngoài ngõ hai thanh niên lạ mặt đi xe Dream, không đội mũ bảo hiểm, không bật đèn xe. Do khu vực này thường xuyên xảy ra mất trộm nên anh Thiệp gọi điện cho vợ đang ở khu nhà trọ (cách đó khoảng 100 m) đóng cổng, đề phòng kẻ gian.

Theo điều tra ban đầu, gọi vợ hoài không được, anh Thiệp nóng ruột chạy về xem thì thấy một thanh niên không rõ mặt đi vào trong dãy nhà trọ, đá vào cửa, mò mẫm ở ổ khoá nên anh không dám lại gần mà ngồi ở ghế đá lên tiếng hỏi. “Tụi mày kiếm ai?”. Tên đứng sau liền lớn giọng: “Kiếm ai kệ tao, tao không kiếm mày”.

Nghe vậy, anh Thiệp yêu cầu hai người này ra khỏi khu vực nhà trọ liền bị chúng lao vào đánh. Cùng lúc này, anh Thanh, bạn của anh Thiệp cũng vừa lên chơi thấy vậy liền lao vào can ngăn. Bị tên cầm dao đâm thẳng vào người, anh Thanh lấy ghế đỡ nên chỉ bị thương nhẹ ở tay. Thấy chúng quá hung dữ, anh này đành bỏ chạy.

Cả hai tên quay sang tấn công, đâm vào cổ anh Thiệp, máu chảy lênh láng. Nạn nhân kêu thét, ôm vết thương chạy về phía nhà ông Thọ cầu cứu.

“Anh Thiệp vừa rời bàn ăn được vài phút thì chúng tôi nghe tiếng kêu cứu rồi anh ấy chạy đến, người dính đầy máu. Phía sau, hai gã đàn ông đuổi theo đằng đằng sát khí. Dừng xe trước cổng, một tên bặm trợn tay lăm lăm con dao nhọn. Tên còn lại cầm xẻng trên tay”, anh Hùng kể lại.

Bất ngờ tên cầm xẻng liền lao vào tấn công. Mọi người hiệp sức chống trả nên hắn cuống cuồng bỏ chạy vào trong khu trọ rồi bị mọi người bắt trói chờ công an đền giải quyết.

“Định trói hắn xong sẽ quay lại bắt tiếp tên kia. Ai ngờ, khi tôi quay lại đã thấy anh Thiệp nằm bất động trên đường. Bác Thọ cũng bị đâm trúng ngực, ngã gục. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cả bác Thọ và anh Thiệp đều tử vong”, nam thanh niên rưng rưng mắt.

Sau đó, trong lúc mọi người đang tập trung đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì xuất hiện thêm hai thanh niên đi trên chiếc xe Sirius màu đỏ đến giải cứu cho tên bị trói ở cổng phòng trọ.

Khám xét xe của các hung thủ công an thu giữ một đoản phá khoá xe, cảnh sát phát hiện nhiều đầu vam dùng để phá khoá xe. Người dân địa phương phản ánh, khu vực này thường xuyên bị mất trộm, cách đó vài ngày, khu nhà trọ của ông Thọ và một nhà dân bên cạnh cũng bị mất 2 xe máy.

Đất Việt 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận