Dịch vụ bảo vệ uy tín | FIFA bị tố khống chế phiếu bầu Quả bóng vàng

Dịch vụ bảo vệ uy tín – Một ngày sau lễ trao giải HLV trưởng đội tuyển Qatar tiết lộ ông bị ép phải bỏ phiếu thắng Bóng vàng 2013 cho người mà FIFA mong muốn.

>> Ronaldo đoạt quả bóng vàng năm 2003 của FIFA

Khi dư vị chiến thắng Quả bóng vàng sau 4 năm núp bóng Messi chưa kịp lắng xuống đối với Ronaldo, sau một ngày được vinh danh thì có thông tin kết quả của những phiếu bầu dành cho anh được sắp xếp.

Dịch vụ bảo vệ uy tín

Ông Blatter trao Quả bóng vàng 2013 cho Ronaldo. Ảnh: Dịch vụ bảo vệ uy tín

Hôm qua (14/1,) HLV trưởng đội tuyển Qatar, ông Fahad Al Zarraa đưa ra lời tố cáo: FIFA đã ép ông phải bầu cho tiền đạo người Bồ Đào Nha. ESPN dẫn lại lời của ông Al Zarraa từ một tờ báo uy tín ở Qatar: “Tôi được yêu cầu bỏ phiếu cho Ronaldo nhằm làm sạch hình ảnh của ông Blatter. Đây được xem là sự đền đáp vì họ (FIFA) đã cho phép World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar”. (Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp)

Tiết lộ của HLV Qatar được hiểu rằng,  FIFA với người đứng đầu là ông Chủ tịch Sepp Blatter muốn Ronaldo giành chiến thắng để dẹp tan những hồ nghi rằng FIFA đối xử thiếu công bằng với Ronaldo, điển hình là trường hợp ông Blatter chế giễu CR7 trong một hội nghị bóng đá.

Theo diễn biến trước đó, tổ chức điều hành bóng đá thế giới cũng đưa ra quyết định bất ngờ: Dời hạn bỏ phiếu Quả bóng vàng đến sau khi kết thúc lượt play-off vòng loại World Cup. Quyết định này được xem là để vận động thêm phiếu bầu cho Ronaldo, người ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành vé đến Brazil.

Dịch vụ bảo vệ uy tín Đất Việt – Ngoài lời tố cáo từ Qatar, có đến 12 HLV đội tuyển quốc gia khác cũng cho biết thứ tự bỏ phiếu trong thực tế của họ không giống với thứ tự mà FIFA đăng tải, và điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến kết quả bầu chọn. Ví dụ như trường hợp của HLV Percy Avock, nước Vanuatu. Ông bầu chọn thứ tự lần lượt là Messi, Ronaldo, phiếu trắng nhưng FIFA lại công bố thứ tự: Neymar, Ronaldo, Messi.

Lời tố cáo được đưa ra hàng loạt sau buổi trao giải Quả bóng vàng đã khiến người hâm mộ hồ nghi về tính trung thực của FIFA.

Nguồn VnExpress.net

Dịch vụ bảo vệ uy tín

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận