Những công ty bảo vệ | Bão Haiyan suy yếu dần và đi sang Trung Quốc

Sau khi hoành hành ở Quảng Ninh khiến nhiều ngôi nhà tốc mái, bão Haiyan với sức gió mạnh nhất còn khoảng 62-74 km một giờ (cấp 8) đã di chuyển tới khu vực biên giới Việt – Trung và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới (công ty bảo vệ).

>> Những hậu quả bão Haiyan ở Quãng Ninh

công ty bảo vệ

Dự báo hướng đi của bão Haiyan sáng 11/11 – công ty bảo vệ

Theo thông tin từ trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay, tâm bão đã đi vào các tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh. Đến 9h, tâm bão nằm trên khu vực biên giới Việt – Trung, sức gió mạnh nhất trong khoảng 62-74 km một giờ. Trong 24 giờ tới, bão đi sâu vào đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Các tỉnh ven biển Bắc Bộ sáng nay có gió giật cấp 9 – 11, Bãi Cháy, đảo Cô Tô (Quảng Ninh), đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) giật cấp 13. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ mưa to như Quảng Hà (Quảng Ninh) mưa 161mm; Bạch Long Vĩ 149mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 370mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 291mm… Khu vực ven biển và các đảo từ Ninh Bình – Quảng Ninh cần đề phòng nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 3,5 – 4,5 mét, sóng biển cao 2 – 4 mét.

Trước đó, khi đổ vào đất liền lúc 2h30 sáng nay, bão Haiyan trở thành cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở Quảng Ninh. Suốt một đêm quần thảo dữ dội, tới sáng 11/11, mưa tại Quảng Ninh đã tạnh, chỉ còn gió cấp 5, 6. Tính đến 8 giờ sáng nay, chưa có ghi nhận thiệt hại về người trong bão Haiyan tại địa phương này.

công ty bảo vệ

Những công ty bảo vệ – Tại Thái Bình cây cối ngã rạp xuống các tuyến đường

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh may mắn không có thiệt hại nào về người, các tuyến đê và tàu thuyền vẫn an toàn. Tuy nhiên, một cột ăng ten phát thanh truyền hình cao 52m tại thành phố Uông Bí đã bị gẫy đổ, vắt ngang sang mái ngói nhà dân rồi chọc thủng một mái tôn. Ngoài ra còn có một nhà bè tại Hạ Long bị sóng đánh chìm, 5 ngôi nhà cấp 4 bị sập, gần 100 ngôi ngà bị tốc mái, hàng loạt cây xanh bị gãy cành, bật gốc.

công ty bảo vệ

Thiệt hại ban đầu là toàn bộ bãi ngao ở phía ngoài đê của tỉnh gần như sẽ mất trắng vì toàn bộ cọc tiêu và rào lưới đã bị cuốn trôi. Một mối lo khác là nếu lượng mưa lớn theo dự kiến lên 200 ml cộng gió mạnh sẽ gây ngọt hóa cho các đàm nuôi tôm dọc bờ biển. Nếu nước biển xâm mặn vào gây thiệt hại rất nặng cho rau mùa vụ đông.

Tối 10/11, anh Hoàng Nghĩa Thư, trực ban Cứu hộ cứu nạn Bộ tư lệnh Quân khu 4 cho biết, toàn địa bàn 6 tỉnh đã có 6 người chết, trong đó Thừa Thiên Huế 2  người, Quảng Bình 1, Nghệ An 1 và Hà Tĩnh 2 người. Ngoài số người thiệt mạng nói trên, địa bàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ thuộc quân khu 4 còn có 19 người bị thương khi chằng chống nhà cửa.

công ty bảo vệ

Việc giằng chống nhà cửa trước bão tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân.

Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết số người chết do bão Haiyan là 5 người (Quảng Nam 3 người, Quảng Ngãi 2 người). Vị sĩ quan này cho biết thêm, Sở chỉ huy tiền phương vẫn được duy trì hoạt động nhằm sẵn sàng ứng phó với lũ sau hoàn lưu bão.

Nguồn VnExpress.net

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận