Nhung cong ty bao ve uy tin | Cá cảnh giá hơn 1 tỷ ở miền Tây

Các loại cá có tiếng như kim long, ngân long, la hán…. chưa “bãi triều”, thì một số người đã “đi tắt đón đầu” nuôi loại cá cảnh mới nặng hàng trăm kg – cong ty bao ve.

cong ty bao ve

 

Cá hải tượng của ông Ninh đã nặng trăm ký nưng ông chưa bán

cong ty bao ve

Hồ nuôi cá hải tượng của ông Ninh tương đương hồ bơi dành cho người lớn.

Chơi cá cảnh là cái thú đam mê của khá nhiều người. Cũng giống như những người chơi hoa kiểng, chim kiểng, nhu cầu của dân chơi cá cảnh luôn thay đổi không ngừng. Ở Tây Ninh, trong khi các loại cá có tiếng như kim long, ngân long, la hán…. chưa “bãi triều”, thì một số người đã “đi tắt đón đầu” thị trường, tìm tòi nuôi loại cá cảnh mới. Đó là cá hải tượng.

Theo khảo sát đi tiên phong cho xu hướng mới này có lẽ là ông Ninh, 75 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu (huyện Tân Châu, Tây Ninh). Hiện nay, ông Ninh đang nuôi 12 con cá hải tượng, trung bình mỗi con nặng khoảng 100kg. cong ty bao ve

Cá hải tượng của ông Ninh hiện nay đã nặng cả trăm ký. Để nuôi được loài cá “khủng” này, ông phải xây một cái hồ tương đương hồ bơi dành cho người lớn. Hồ cá của ông Ninh có chiều cao 1,5m, chiều ngang 10m và chiều dài 20m. Bên trong hồ lát toàn bộ bằng gạch men, mục đích là để cá không bị trầy vi, tróc vẩy. Trên hồ có lợp tôn cẩn thận để tránh nước mưa và lá cây rụng vào làm ô nhiễm nước. Xung quanh hồ cá hải tượng được ông Ninh lắp kính chịu lực, qua đó có thể ngắm nhìn cá bơi lội. Khi bắt đầu nuôi bầy cá khổng lồ này Ông Ninh phải thuê hẳn một nhân công để chuyên chăm sóc cho cá. Công việc của người này là cho cá ăn mỗi ngày và cứ nửa tháng thay nước cho hồ cá một lần. Trung bình mỗi con cá hải tượng mỗi ngày ăn 1kg thức ăn. Thức ăn của chúng là các loại cá: mè vinh, trắm cỏ, chép, sặc, rô… với giá khoảng 7.000 – 8.000 đồng/kg.

Ông Ninh cho biết: “Tôi mua chúng ở nước ngoài, nuôi đã được 5 năm. Hồi mua chúng mới chỉ bằng ngón tay cái, giá mỗi con 1,5 triệu đồng. Hiện nay, 5 con lớn đã nặng khoảng 120 kg, 7 con nhỏ khoảng 80 kg. Đã có người hỏi mua cả đàn cá, với giá 1,5 tỷ đồng/con nhưng tôi chưa muốn bán”. (cong ty bao ve)

Cá hải tượng có tên khoa học là Arapaima gigas, có nguồn gốc ở Amazon (Brazil), Colombia. Khi trưởng thành có thể dài tới 5m, nặng tới 400kg. Thân cá dạng tròn, khi còn nhỏ nó màu xanh xám, vây đuôi đen. Khi trưởng thành vây cá chuyển sang màu đỏ, đuôi có viền cam.

Công ty bảo vệ – So với những loài cá nước ngọt khác, cá hải tượng mau lớn hơn. Sau một năm tuổi, nó nặng tới 4-5 kg. Cá 4-5 năm tuổi là có thể sinh sản, mỗi lứa có thể đẻ tới 180.000 trứng. Thức ăn của cá hải tượng là các loài cá nhỏ. Chúng có khả năng săn mồi thiện nghệ bằng cách phi thân lên khỏi mặt nước khoảng vài mét để tóm cả chú chim đang đậu trên cây.

Có kích cỡ khủng và lại có hình dáng đẹp, màu sắc bắt mắt nên cá hải tượng được nhiều cư dân Nam Mỹ nuôi làm cá cảnh. Ở Thái Lan, Nhật Bản loài cá này rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, ở nhiều nước phương Đông, vì cá hải tượng được coi là cá rồng nên người ta kiêng kỵ, không ăn thịt.

Đất Việt Online

Tags: Cong ty bao ve, nhung cong ty bao ve, cong ty bao ve uy tin, cong ty bao ve chuyen nghiep, cong ty bao ve chat luong cao, nhung cong ty bao ve uy tin, bao ve uy tin, bao ve chuyen nghiep, danh ba cong ty bao ve

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận