Công ty bảo vệ | 2 giám đốc bị bắt vì vụ chìm tàu Cần Giờ làm 9 người chết

Hai tháng sau vụ chìm tàu trên vùng biển Cần Giờ làm 9 người đi đám cưới thiệt mạng, Công an TP HCM đã bắt giam Giám đốc Công ty Việt – Séc và người đứng đầu của Vũng Tàu Marina. Công ty bảo vệ

Ngày 24/10, Phòng cảnh sát điều tra (PC 44) Công an TP HCM đã tiến hành khởi tố, bắt khẩn cấp Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc – Vũ Văn Đảo (45 tuổi) và Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina – Đinh Văn Quyết (43 tuổi) để điều tra về tội Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn gây ra nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người.

Công ty bảo vệ

Cơ quan điều tra đến khám xét nhà ông Đảo – Công ty bảo vệ

Sau khi hoàn tất việc khám xét nơi làm việc và nhà riêng của 2 ông này tại Vũng Tàu, PC44 đã di lý họ về trại giam Chí Hòa, TP HCM để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tối 2/8, Công ty Cổ phần công nghệ Việt – Séc và Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina đã điều tàu H29 BP chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông, Tiền Giang về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp, Cần Giờ, TP HCM, tàu gặp sóng lớn và bị chìm làm 9 người thiệt mạng.

Sau tai nạn, Bộ Giao thông Vân tải đã thành lập tổ điều tra đặc biệt. Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam –  Tổ phó Tổ điều tra đặc biệt cho biết, Công ty cổ phần Công nghệ Việt – Séc là đơn vị đầu tiên phải chịu trách nhiệm trong vụ chìm tàu vì đã “tự ý cho mượn tàu H29 BP đi chở khách dù đây là tàu của biên phòng cảng cửa khẩu tại Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Công ty bảo vệ

Ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc – Công ty bảo vệ Đất Việt

Bên liên quan thứ hai là Công ty Vũng Tàu Marina, đơn vị đã mượn tàu từ Công ty Việt – Séc để chở khách. Theo giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật của H29 BP do đăng kiểm Quân chủng hải quân cấp ngày 16/7, tàu  này “chỉ được phép chạy tuần tra trên sông, vịnh, không được phép chạy trên biển”. Tuy nhiên, Vũng Tàu Marina vẫn cho tàu chạy trên quãng đường dài hơn 60 km băng qua biển trong điều kiện sóng to, gió lớn. Đồng thời, tàu chỉ có thể chở được 12 người nhưng Công ty này vẫn chở đến 30 người là “quá mạo hiểm, coi thường tính mạng của hành khách”.

Ngoài ra, Bộ Giao thông còn cho rằng, một số cá nhân đã “có dấu hiệu che giấu thông tin liên quan đến vụ tai nạn”, không thông báo kịp thời cho cơ quan chuyên ngành về tìm kiếm cứu nạn dẫn đến hậu quả vụ tai nạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Trước những vi phạm có dấu hiệu cấu thành tội phạm, trong tháng 8, tổ điều tra tai nạn đã chuyển hồ sơ liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý vụ án.

Nguồn VnExpress.net

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận