Dịch vụ bảo vệ tòa nhà chung cư khó xử khi nhận hàng dùm cư dân

Những năm gần đây nhu cầu mua hàng online thậm chí đi chợ online đang được người dân hưởng ứng cao. Shipper giao hàng bất chợt nên nhiều nơi nhân viên dịch vụ bảo vệ tòa nhà thường nhận hàng online giúp khách hàng.

Chiết khấu và ưu đãi kèm sự tiện lợi nên các sàn thương mại điện tử tiếp cận rất gần đến người tiêu dùng. Cũng xuất phát từ thuận tiện nhiều người tiêu dùng thường có thói quen mua hàng online và thanh toán rồi cung cấp địa chỉ để nhận hàng.

Dịch vụ bảo vệ tòa nhà

Quy trình là như thế đến khi hàng giao tới người mua hàng là hoàn tất đơn nhưng kể từ khi Ban quản lý (BQL) không cho gửi hàng trong khuôn viên chung cư đã gây ra nhiều bức xúc, dịch vụ bảo vệ tòa nhà chung cư tại Tp.HCM cho hay.

Số là chung cư mà dịch vụ bảo vệ này đang bố trí bảo vệ tại đây được thiết kế có tường rào cây xanh cao 3 m bao bọc xung quanh nên chỉ cư dân có thẻ của chung cư mới có thể vào được bên trong. Bên trong là 6 tòa nhà, mỗi tòa nhà lại có một khu vực lễ tân riêng và tất nhiên chỉ những người sở hữu căn hộ, có thẻ mới vào được. Hai lớp được bố trí công tác bảo vệ đảm bảo an ninh tuyệt đối, song lại vô tình mang đến trở ngại về việc giao/nhận hàng hóa của cư dân.

dich-vu-bao-ve-toa-nha

Bình thường, shipper tới giao hàng sẽ phải đứng bên ngoài hàng rào cây xanh, chờ người xuống nhận. Trường hợp gia đình không có ai ở nhà, mọi người sẽ dặn shipper gửi hàng tại chốt có nhân viên dịch vụ bảo vệ cổng chính ra/vào nhận giúp. Thế nhưng hôm nay, tại chốt bảo vệ tòa nhà chung cư không để bàn nhận hàng từ shipper nữa.

“Cả shipper và mình đều lúng túng không biết phải làm sao vì lúc đó mình đang đi đón bé con học gần nhà. Cũng may các anh nhân viên dịch vụ bảo vệ an ninh chịu nhận giùm. Mình có hỏi sao dẹp cái bàn nhanh vậy mà không nghe thông báo gì thì các anh bảo vệ trả lời đây là ý kiến của tất cả cư dân yêu cầu dẹp. Mình không biết lấy ý kiến khi nào nên rất hoang mang”, chị Q.N, cư dân đang sống tại chung cư trên, kể lại.

Tại chung cư T.S.A (TP.Thủ Đức, TP.HCM), BQL cũng thông báo do không có khu vực lưu trữ và bảo quản tư trang nên quầy chăm sóc khách hàng (khu vực lễ tân – NV) và đội ngũ nhân viên dịch vụ bảo vệ tòa nhà chung cư không được phép nhận giữ tài sản cá nhân của cư dân. BQL không chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ hư hỏng, mất mát về tư trang của cá nhân tại quầy chăm sóc khách hàng. Chính vì điều này, cư dân phải nhờ shipper để đồ ở trong khu vực hộp thư của sảnh chung cư nên hàng hóa cũng thường xuyên bị mất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận